Khi dây đồng hồ công tơ mét bị đứt, nhiều người đã chủ quan tiếp tục sử dụng xe là hoàn toàn không nên vì dây công tơ mét là một bộ phận quan trọng trên xe máy giúp người lái có thể kiểm soát được tốc độ di chuyển của mình khi lưu thông trên đường. Hướng dẫn sửa xe máy khi bị lỗi phần lửa Hướng dẫn tẩy rửa bình xăng bị rỉ sét Gợi ý độ Honda Winner 150 thành xe đua cho dân chơi Việt Dây công tơ mét xe máy là một bộ phận quan trọng trên xe máy giúp người lái có thể kiểm soát được tốc độ di chuyển của mình khi lưu thông trên đường, tránh trường hợp đi quá nhanh hay vượt quá tốc độ tại đường hạn chế.
Khi sử dụng được một vài năm hoặc do va chạm dây công tơ mét này cũng sẽ bị hỏng hóc khiến cho việc đo km không chuẩn hoặc không thể đo được tốc độ di chuyển của xe. Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và thay dây công tơ mét cho xe máy để các bạn có thể tự làm được tại nhà mà không cần mang xe ra cửa hàng sửa chữa.
Thao tác thay dây công tơ mét được thực hiện với dòng xe Honda Air Blade 2010. Các dòng xe khác cũng thay thế tương tự. Hướng dẫn kiểm tra dây công tơ mét Chạy thử xe xem kim tốc độ, đồng số đo km còn chạy hay không? Khi thấy không hoạt động ta cần kiểm tra xem nguyên nhân hỏng do vấn đề gì. Cẩn thận khi sử dụng lốp không săm cho xe máy Nếu bạn đang sử dụng cặp lốp không săm cho chiếc xe máy của bạn thì nên nắm rõ một vài thông tin dưới đây để giữ chiếc lốp...
Thông thường do dây công tơ mét bị đứt, nên hãy dựng chân chống giữa xe lên, tháo dây công tơ mét ở phần cuối nối với bánh trước ra kiểm tra phần cùi. Quay bánh xe trước kiểm tra xem phần cùi quay còn hoạt động tốt không? Nếu còn hoạt động thì chứng tỏ dây công tơ mét đã hỏng. Chúng ta cần thay thế. Dụng cụ cần chuẩn bị + Tuốc nơ vít + Kìm + Dây công tơ mét mới + Dầu mỡ bôi trơn Hướng dẫn thay dây công tơ mét Khi kiểm tra thấy dây công tơ mét bị hỏng bạn tiến hành thay dây. Các bước thực hiện cũng rất dễ dàng với hướng dẫn chi tiết dưới đây.
Bước 1: Tháo mặt nạ phía trước của xe và phần ốp nhựa mặt trước xe ra. Có 4 con ốc mặt trước và 2 con ốc mặt sau, bạn chú ý tháo cho hết. (tùy vào loại xe thì số lượng ốc sẽ nhiều hơn)
. Bước 2: Dùng kìm tháo phần nối dây công tơ mét với đồng hồ trên đầu xe.
Bước 3: Rút dây công tơ mét ra khỏi hệ thống xe. Bước 4: Đưa vỏ dây công tơ mét mới vào. Chú ý trên xe có những điểm giữ công tơ mét hãy đưa dây qua các điểm đó.
Bước 5: Vặn lại dây công tơ mét vào điểm chốt với đồng hồ.
Bước 6: Luồng ruột sắt vào vỏ dây công tơ mét đến khi nào thấy kịch thì thôi. Bước này vừa luồn vừa bôi thêm mỡ bò để dây được bền hơn. Thay lọc dầu cho xe mô tô PKL cần lưu ý gì? Lọc dầu là một bộ phận nhỏ nằm dưới đáy của động cơ xe môtô, không đắt tiền nhưng đòi hỏi sự quan tâm đúng mức để chiếc...
Bước 7: Đưa lõi dây công tơ mét vào cùi trước. Rồi bóp nhẹ mấu vỏ đoạn đầu dây công tơ mét và nhấn vào phần cùi cho cố định lại. Lắp lại những phần vỏ đã tháo ra.
Bước 8: Kiểm tra hoạt động của dây công tơ mét bằng cách chạy thử hoặc quay thử bánh trước. Nếu thấy ổn định nghĩa là bạn đã hoàn thành được việc sửa chữa này. Công tơ mét ngoài việc hiển thị và cảnh báo tốc độ cho người điều khiển, còn có chức năng thông báo ngưỡng chuyển số (đối với xe số), tốc độ tối đa, vòng tua máy tối đa cho phép giúp người vận hành điều khiển xe được an toàn hơn.
Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017
Home »
ki-thuat-xe
» Hướng dẫn khắc phục công tơ mét xe máy không cháy
0 nhận xét:
Đăng nhận xét